Kosy

2023 – Đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ tập đoàn

Ngày 02/08/2023

Bên cạnh việc đầu tư và phát triển chuyên môn, Tập đoàn Kosy khuyến khích và tạo điều kiện tốt nhất cho CBNV được nâng cao năng lực thông qua học, tự học và trao đổi tri thức. Hàng năm, CBNV Kosy Group được tham gia nhiều chương trình đào tạo thuê ngoài và tự đào tạo của công ty.

Đào tạo nội bộ nhằm thúc đẩy năng lực tự học của CBNV

Những năm gần đây, hoạt động đào tạo nội bộ tại Tập đoàn Kosy được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức đa dạng, hấp dẫn và bổ ích. Từ quan điểm tạo điều kiện cho mọi CBNV có điều kiện phát triển tài năng là cách tốt nhất để làm rõ vai trò của mỗi cá nhân, Tập đoàn Kosy đã chú trọng phát triển đào tạo từ bên trong, đây được xem là việc làm hiệu quả nhất để đạt được sự thấu hiểu, hiểu biết đồng đều.

Đào tạo nội bộ được hiểu là CBNV được cấp trên hoặc những người đi trước trong doanh nghiệp mình truyền đạt lại những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng hữu ích để áp dụng một cách hợp lý vào mô hình và quy trình làm việc.

Đào tạo nội bộ rất quan trọng, giúp tạo ra một đội ngũ nhân viên chất lượng, có năng lực đồng đều và quy củ; là một trong những biện pháp tích cực tăng khả năng thích ứng của doanh nghiệp trước sự thay đổi của thị trường, đào tạo nguồn nhân lực cung cấp cho doanh nghiệp nguồn vốn nhân sự chất lượng cao, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh.

Chính vì vai trò quan trọng và thiết yếu của đào tạo nội bộ, ngay từ đầu, ban lãnh đạo Tập đoàn Kosy đã không ngừng chăm lo công tác này để kịp thích ứng với xu thế của sự phát triển. Để có được thành tựu, Kosy đã rất chú trọng vào đào tạo – huấn luyện nguồn nhân lực một cách bài bản và có kế hoạch dài hơi. Hệ thống đào tạo được triển khai một cách toàn diện, sâu rộng, từ cấp tập đoàn cho tới các đơn vị thành viên. Việc đào tạo coi như một “nhiệm vụ bất khả kháng” với hầu hết các CBNV.

Ở Kosy, 100% nhân viên mới được tham gia khóa học đào tạo tân binh gồm: giới thiệu tổng quan về công ty, chế độ chính sách đãi ngộ, hướng dẫn sử dụng các công cụ, phương tiện hỗ trợ công việc, quy trình làm việc theo chuyên môn, quy định làm việc. Nhân viên ký hợp đồng chính thức với Kosy được tài trợ để tham gia các khóa đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, mức tài trợ tùy vào từng vị trí, thâm niên,…

Vai trò của đào tạo nội bộ ở Tập đoàn Kosy được thể hiện nổi bật ở chỗ: các chương trình đào tạo nội bộ góp phần cải thiện, nâng cao và duy trì hiệu quả làm việc của nhân viên. Các nhân viên đánh giá cao việc được học hỏi các kỹ năng mới, nâng cao hiệu quả công việc và có thể nâng tầm bản thân trong những vai trò đầy thách thức hơn. Quan trọng hơn nữa, việc đào tạo nội bộ cho thấy cam kết của Tập đoàn Kosy đối với sự phát triển của nhân viên. Nhân viên nhận thấy giá trị của họ tăng lên rất nhiều ở một doanh nghiệp coi trọng việc đào tạo và huấn luyện.

Liên tục triển khai hoạt động đào tạo nội bộ

Mở đầu cho chuỗi hoạt động đào tạo nội bộ 2023, chiều ngày 22/3 tại phòng họp tầng 6, P.TGĐ Thường trực Nguyễn Đức Diệp đã có buổi chia sẻ với Ban lãnh đạo và gần 300 CBNV Tập đoàn Kosy có mặt trực tiếp và gián tiếp qua các điểm cầu truyền hình về “Nghệ thuật nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức để thành công trong cuộc sống.”

Tốt nghiệp các bậc: Đại học, Cao học, Tiến sĩ ở Đại học Kinh tế quốc dân; đã từng được nhận học bổng quốc tế: TOGI; WUS… Tiến sĩ Nguyễn Đức Diệp – Phó TGĐ Thường trực Tập đoàn Kosy đã có trên 25 năm kinh nghiệm làm việc trong các doanh nghiệp lớn, 12 năm gắn bó với Tập đoàn, từng trải qua giai đoạn 2011-2015 khi thị trường bất động sản đóng băng với vô vàn những khó khăn,… Với kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp lâu năm và nguồn tri thức phong phú, Tiến sĩ đã trở thành diễn giả đầu tiên trong chuỗi hoạt động đào tạo nội bộ của Kosy Group năm 2023.

Tại buổi chia sẻ, Tiến sĩ đã khái quát những nội dung chính liên quan đến thị trường; phân tích sâu sắc những nhân tố tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn của thị trường hiện nay, từ đó giúp cho người nghe có thêm kiến thức, kinh nghiệm để vận dụng vào thực tế. Đồng thời, Tiến sĩ cũng truyền sự nhiệt huyết tới toàn thể CBNV Tập đoàn Kosy tinh thần chủ động nắm bắt thời cơ, sẵn sàng đối mặt và đón nhận những khó khăn thách thức để tìm cách vượt qua; chung tay xây dựng Tập đoàn Kosy ngày càng phát triển.

Trong tháng 4, Ban lãnh đạo và cấp quản lý các phòng/ban đã có cơ hội gặp gỡ, học tập và trao đổi với giảng viên Phạm Quốc Mạnh – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phú Thái, Thường vụ BCH Hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam (Asean) với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý”.

Với 30 năm kinh nghiệm đảm nhiệm nhiều vị trí chủ chốt trong các doanh nghiệp lớn, 20 năm kinh nghiệm giảng viên các môn Quản trị chiến lược, Quản trị tài chính doanh nghiệp, Quản trị nhân sự,…được mời giảng dạy cho hàng loại doanh nghiệp, trường học lớn trong và ngoài nước, ông Phạm Quốc Mạnh đã đem đến một bài giảng rất thiết thực, logic, hấp dẫn tại Kosy. Cụ thể, bài giảng đi sâu phân tích, làm rõ 6 vấn đề trọng tâm xoay quanh chủ đề chính gồm: Bối cảnh môi trường kinh doanh mới, Tổng quan về lãnh đạo và quản lý, Vai trò của quản lý và lãnh đạo; Năng lực của quản lý lãnh đạo, Nhiệm vụ của quản lý và lãnh đạo, Công cụ phục vụ việc quản lý, lãnh đạo tổ chức.

“Chương trình đào tạo nội bộ rất bổ ích với toàn thể anh chị em nhân viên và các bậc quản lý tại Kosy. Qua các buổi chia sẻ, bản thân tôi thu nạp được nhiều kiến thức về thị trường và cách ứng phó với mọi khó khăn, đồng thời tôi cũng nhận ra thêm bản thân mình còn thiếu, cần khắc phục ở những mặt nào, những kỹ năng, tố chất nào cần nỗ lực học hỏi hơn. Mục tiêu sau các khóa học này là nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của bản thân mỗi người để chúng ta ngày một đáp ứng tốt hơn trong công việc”- Ông Vũ Quang Tùng – Phó Chánh Văn phòng Tập đoàn Kosy chia sẻ.

Các khóa đào tạo nội bộ tại Kosy được diễn ra trong không khí sôi nổi giữa diễn giả và người tham gia. Trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều buổi đào tạo hay và ý nghĩa sẽ tiếp tục được tổ chức.

Chia sẻ: